วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

                สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในฮอกไกโด







อดีตอาคารศาลากลางจังหวัดฮอกไกโด
Former Hokkaido Government Office Building (Red Brick Office)

เป็นจุดท่องเที่ยวหลักของซัปโปโระที่ทุกคนต้องมาเยือน ถูกเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า "อะกะเรนงะ" (อิฐแดง) เป็นตึกที่เปรียบเสมือนอนุสาวรีย์การบุกเบิกฮอกไกโด ปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ เป็นตึกสไตล์นีโอบารอคมีลักษณะพิเศษที่หลังคายอดแหลมและกรอบหน้าต่างและกรอบหน้าต่างที่เป็นเอกลักษณ์




สวนสาธารณะโอโดริ (Odori Park) และทีวีทาวเวอร์ (Sapporo TV Tower)

ตั้งอยู่กลางเมืองซัปโปโร เป็นโอเอซิสกลางเมืองที่ยาว 1.5 กม. จากทิศตะวันออกไปยังทิศตะวันตก จากจุดชมวิวบนทีวีทาวเวอร์ (สูงจากพื้น 90 เมตร) จะเห็นวิวพาโนรามาของเมืองซัปโปโร สวนสาธารณะโอโดริ (Odori Park) มีประวัติการก่อตั้งย้อนหลังไปเมื่อหลายสิบปีก่อนเมื่อทางเมืองซับโปโรต้องการสร้างจุดศูนย์กลางที่สามารถเห็นได้เด่นชัดในการแบ่งเมืองทางตอนเหนือและทางตอนใต้ออกจากกัน ในยุคนั้นอาคารที่ล้อมรอบสวนสาธารณะโอโดริ นั้นเป็นเพียงแค่อาคารไม้ซึ่งในปัจจุบันยังคงเหลืออาคารเหล่านั้นให้เห็นอยู่บ้างในช่วงฤดูร้อนสวนสาธารณะโอโดริจะมีการจัดเทศกาลต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานเทศกาลดอกLilacและงาน Yosakoi Soran ในช่วงฤดูหนาวสวนสาธารณะแห่งนี้จะเป็น ที่จัดแสดงของเทศกาลหิมะประจำปีของเมืองซับโปโรซึ่งจะมีความสวยงามและดึงดูดนักท่องเที่ยวไม่น้อย                 ส่วนหอโทรทัศน์ก็ตั้งอยู่บนจุดตะวันตกสุดของสวนสาธารณะโอโดริหอโทรทัศน์แห่งนี้เป็นหอที่มีความสูงที่สุดทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นซึ่งจะมีความสูงประมาณ147.2 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นลิฟต์เพื่อไปชมวิวทิวทัศน์ของเมืองซับโปโรโดยรอบได้โดยเสียค่าบริการ 700 เยน และในบริเวณเดียวกันก็จะมีแหล่งบันเทิงตั้งอยู๋ในแหล่งเดียวกัน ชื่อว่า “ซูซูกิโนะ”ซึ่งเป็นแหล่งบันเทิงที่สำคัญประกอบด้วยร้านอาหารกว่า 4,000 ร้านเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ เพลิดเพลินไปกับอาหารนานาชนิด




ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ (Sapporo T.V. Tower)
สร้างสถิติหอคอยโทรทัศน์ (Sapporo T.V. Tower) ที่สูงเป็นอันดับ 4 ในญี่ปุ่นด้วยความสูงกว่า 147.2 เมตร หอคอยที่ไม่ได้เป็นแค่เสารับส่งสัญญาณโทรทัศน์ในเมืองซัปโปโรเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์ประจำเมืองซัปโปโร เพราะด้านบนหอคอยที่ความสูง 90.38 เมตร สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองซัปโปโรโดยรอบได้อีกด้วย ส่วนบริเวณชั้น 2 และ 3 จะเป็นศูนย์รวมของร้านอาหารและของฝากมากมาย ซึ่งส่วนนี้ไม่ต้องเสียค่าเข้าชมแต่ในส่วนของจุดชมวิวด้านบนต้องเสียค่าเข้าชม 700 เยน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น